Cách sở hữu nhà đất linh hoạt với số vốn trên 1 tỷ đồng

Cách sở hữu nhà đất linh hoạt với số vốn trên 1 tỷ đồng

Cách sở hữu nhà đất linh hoạt với số vốn trên 1 tỷ đồng

Cách sở hữu nhà đất linh hoạt với số vốn trên 1 tỷ đồng

Cách sở hữu nhà đất linh hoạt với số vốn trên 1 tỷ đồng
Cách sở hữu nhà đất linh hoạt với số vốn trên 1 tỷ đồng
Menu Đăng tin

Cách sở hữu nhà đất linh hoạt với số vốn trên 1 tỷ đồng

Hiện nay với mức thu nhập ổn định của người dân việc mong muốn sở hữu căn hộ hay nhà đất ngoại thành dường như là một việc không còn quá xa vời. Điểm nóng của thị trường bất động sản kéo theo những cơn sóng cho xây dựng chung cư và quy hoạch dự án mang lại cho người mua nhiều sự lựa chọn, đồng thời cũng khiến người có nhu cầu nhà ở nhiều băn khoăn. 

Với số tiền trên dưới 1 tỷ đồng, người mua cần một tầm nhìn khái quát và sắc bén hơn khi đưa ra quyết định xác đáng chọn mua nhà ở định cư lâu dài. Thực tiễn, việc đưa ra lời khuyên khá khó bởi tác động từ nguồn tài chính có sẵn, sở thích và mong muốn của mỗi người. 

Tuy nhiên, với sức hút của thị trường địa ốc hiện nay các cá nhân và người có tiền nhàn rỗi vẫn có những sự ảnh hưởng tâm lý nhất định. 

Dựa trên sự khảo sát thị trường cũng như tham khảo kinh nghiệm mua bán bất động sản từ các chuyên gia, sandientu.vn đưa đến bạn các giải pháp đầu tư hiệu quả nhất. 

1. Đất nền với nhiều rủi ro

Nhu cầu tìm mua đất nền xen lẫn trong khu dân cư hay đất dự án đang tăng mạnh trong thời gian qua, nhất là các khu vực vùng ven ngoại thành như: Bình Chánh, Hooc Môn, Củ Chi,...Giá trị phân khúc đất nền đang vượt đỉnh và đạt giá trị sở hữu về sau khá tốt, tuy nhiên với sức "phủ sóng" của cò đất người mua có nguy cơ bị hớ về giá và các rủi ro khác khá cao. 

Thực chất việc chạy đua đầu tư theo các nguồn thông tin sẽ tăng nguồn lợi cho cò đất, việc xảy ra tình trạng "làm giá" là thực tiễn và việc nắm bắt cơ hội chỉ dành cho những ai có kinh nghiệm đầu tư, hiểu pháp lý và có số vốn bền vững. Điểm tối ưu mà người mong muốn mua đất cần nắm vững là tìm hiểu giá trị thị trường bất động sản, mua đất chính chủ, cập nhật thông tin địa chính và địa thế phong thủy trước khi tiến đến chốt giao dịch.

Thực tế, thị trường bất động sản đúng với phương thức" một vốn bốn lời", luôn có cơ hội trong những thách thức nếu người mua biết chọn lọc và định giá chính xác. Với cá nhân có số vốn mua đất, đầu tư hạn hẹp có thể chọn giải pháp an toàn hơn là đầu tư góp vốn theo nhóm để cộng hưởng kinh nghiệm và gia giảm tối đa rủi ro nếu xảy ra.

2. Đầu tư căn hộ nhỏ, giá rẻ

Với sức phát triển mạnh mẽ thị trường địa ốc và tốc độ đô thị hóa của hai khu vực Đông Sài Gòn và Nam Sài Gòn, người mua nhà luôn có sự lựa chọn tốt nhất. Với sự thuận lợi về hạ tầng, kết nối giao thông xuyên suốt với các trục đường chính và cách khhu vực trung tâm thành phố 12km-16 kim tùy khu vực.  Dự án các khu chung cư ở địa bàn quận Thủ Đức, quận 9, quận 12 và rìa Tân Bình xuất hiện ngày càng nhiều. Diện tích trung bình từ 40-50 m2, giá bán từ 15-16 triệu/m2 tổng giá trị dao động từ trên 900 triệu - hơn 1 tỷ đồng. Đồng thời, khu trung cư thường có tổ hợp khu vui chơi, giải trí và khu mua sắm phù hợp với các đối tượng nhân viên văn phòng, trí thức, công chức. 

Khi đầu tư nên chú ý đến cơ sở hạ tầng, quy mô dự án và nhà đầu tư xây dựng dự án chung cư. Đối với các dự án căn hộ góp vốn xây dựng cần chú trọng đến mức vốn điều lệ của chủ đầu tư, tỷ suất người đầu tư có cao không. Tốt nhất, người mua nhà nên chọn nhà đầu tư dự án có sự phát triễn vững mạnh, yêu cầu người mua mức vốn đầu tư xây dựng ban đầu thấp vì họ đã có mức kinh phí đầu tư cao. 

3. Mua nhà phố ổn định

Mặt dù có mức đầu tư mua nhà vượt mức chênh lệch khá cao trên 1 tỷ đồng nhưng đây được đánh giá là phương thức tiếp cận địa ốc ổn định cho người đầu tư. Đây là hình thức vừa sở hữu nhà vừa tích lũy tài sản, đánh giá phân khúc thị trường trong những cơn sốt bất động sản hiện nay mua nhà phố trung tâm hay vùng ven ngoại thành vẫn luôn có sức hút đầu tư bền vững. 

Với số vốn ổn định trên hoặc dưới 1 tỷ đồng, người mua nhà có thể mượn thêm các ngân hàng với lãi suất cho vay dao động. Tuy nhiên, chủ chốt người mua vẫn lên chủ động dòng vốn của mình cũng như mức thu nhập trả nợ, trả lãi định kỳ. Nếu như mạo hiểm vay đến một nửa giá trị căn nhà thì cần phải suy tính kỹ càng, vì không ai dám chắc tỷ suất lãi sẽ hạ và giá nhà ở sẽ tăng cao. Vì chúng ta hiểu rằng, thị trường bất động sản đã tăng trong vòng 3 năm gần đây, hiện tượng bong bóng có thể vỡ bất cứ lúc nào nhất là những người mua để dành.

Nhìn chung, giá nhà và giá đất hiện nay ở thị trường bất động sản đang có những phân khúc đáng lưu ý mang lại nhiều cơ hội sở hữu giá trị cao cho cá nhân, nhà đầu tư. Tuy nhiên dự án địa ốc này còn phụ thuộc và chịu tác động vào nhiều yếu tố khác nhau đi từ tình hình tài chính, thông tin địa chính, sở thích và mong muốn của từng cá nhân.

Tin liên quan

backtop