3 Vướng mắc cần gỡ bỏ về tài chính dành cho người mới mua nhà

3 Vướng mắc cần gỡ bỏ về tài chính dành cho người mới mua nhà

3 Vướng mắc cần gỡ bỏ về tài chính dành cho người mới mua nhà

3 Vướng mắc cần gỡ bỏ về tài chính dành cho người mới mua nhà

3 Vướng mắc cần gỡ bỏ về tài chính dành cho người mới mua nhà
3 Vướng mắc cần gỡ bỏ về tài chính dành cho người mới mua nhà
Menu Đăng tin

3 Vướng mắc cần gỡ bỏ về tài chính dành cho người mới mua nhà

Việc đầu tư mua nhà luôn bắt đầu từ việc tìm kiếm thông tin, hoàn tất thủ tục và hàng loạt các công việc liên quan khác. Do đó, việc xảy ra những sơ xuất không đáng có trong quá trình này là điều không quá bất ngờ. Nhưng đối với một bước đầu tư lớn và có sức ảnh hưởng về lâu dài đối với cuộc sống của bạn và gia đình, một bước đi sai cũng có thể khiến bạn hao tổn chi phí lớn.

Thực tế trong bối cảnh đầu tư bất động sản hiện nay, qua phân khúc khách hàng nhận thấy một điểm nổi bật là đa số người mua nhà là người trẻ tuổi. Dưới đây là 3 vướng mắc chiếm tỷ suất khá cao đối với người mua nhà, cũng là tiêu điểm để họ dễ dàng tránh khi quyết định chọn đầu tư tiền bạc cho ngôi nhà đáng mơ ước của mình.

1. Mua nhà quá đắt tiền

Việc sở hữu ngôi nhà phù hợp với mơ ước và tầm nhìn của mỗi người luôn trở thành niềm khao khát thực hiện. Tuy nhiên, bạn nên tránh việc chọn mua một căn nhà lớn hơn so với dự định ban đầu, nhu cầu thực tế và quan trọng hơn là khả năng chi trả của bản thân. Tránh trường hợp hàng tháng phải đối mặt với tình huống chi một khoản lớn để trả góp và trả lãi ngân hàng.

Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định rút hầu bao chi số tiền lớn để sở hữu một căn nhà. Thực hiện tính toán chi tiết về khả năng tài chính thực tế của bạn, nhắm đến hướng bạn có thể chủ động mua được. Sau tất cả, việc có được ngôi nhà của riêng mình có thể trở thành ác mộng nếu bạn phải dành hầu hết thu nhập hàng tháng để trả góp tiền mua nhà.

2. Chỉ quan tâm đến con số phải thanh toán

Bạn phải dùng thời gian, công sức và tiền bạc để đầu tư cho việc chọn mua một căn nhà cho riêng mình. Với những người mua nhà đầu tiên để định cư lâu dài, đối với họ đây là việc vô cùng quan trọng có thể thay đổi cuộc sống. Để đảm bảo rằng điều này không mang đến những căng thẳng, hối tiếc hay sự cố tiêu cực trong quá trình chọn mua và ký kết giao nhà. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chú tâm vào việc tìm hiểu các thủ tục pháp lý, kiểm duyệt thông tin chính xác trước khi chắp bút ký kết bất kỳ văn bản giấy tờ nhà đất nào.

3. Kỳ vọng vào việc thương lượng để có được mức giá tốt nhất

Thị trường bất động sản hiện nay đang "nóng" hơn bao giờ hết, khi tại nhiều khu vực giá nhà đất được đẩy lên mức giá cao hơn so với mức định giá thực tế. 

Một số người thường có tâm lý sau khi chọn đặt mua bán nhà đất, trong thời gian làm thủ tục đã cố gắng yêu cầu những khoản giảm và hỗ trợ chi phí từ người bán nhà, căn hộ

Tất nhiên, đôi khi chiến lược này thành công trong các trường hợp nhất định khi bên bán yếu thể hơn so với người mua. Nhưng chúng ta đang ở thời điểm mà thị trường bất động sản đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa những người mua, nên bạn đừng trông chờ vào cơ hội này. Khả năng cao là người bán có khá nhiều khách hàng dự phòng khác. 

Vì vậy, một chiến lược tốt hơn là bạn hãy đưa ra lời chào mua nổi bật, tốt nhất có thể và đừng trông ngóng vào một sự hạ giá sau đó.

Hiện nay, với sự đầu tư mạnh mẽ của đa số các cá nhân vào việc chọn mua ngôi nhà đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về nhu cầu đời sống, tài chính...đã tạo nên những động lực lớn thúc đẩy thị trường bất động sản nhà ở nhất là phân khúc bán đất, bán nhà - căn hộ. 

Do đó, để không mắc các sai lầm khi mua bất động sản người mua nhà cần chú ý và cẩn trọng từng khâu trong quá trình này, nhất là ở vấn đề pháp lý nhằm tránh những tranh chấp đáng tiếc về sau. 

 

Tin liên quan

backtop